Tin tức Queen Sea | 08/10/2020

Tâm thuật đọc vị khách hàng tiềm năng – Chìa khóa chốt deal thành công

Nắm bắt tâm lý khách hàng là chìa khóa chốt deal thành công! Ai hiểu tâm lý khách hàng hơn, người đó thắng vì khi hiểu tâm lý khách hàng sẽ lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm và gây chú ý đến họ.
“Hãy thôi bàn luận về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Người ta không màng đến sản phẩm hay dịch vụ đâu. Họ chỉ quan tâm đến chính họ thôi. ” Vì vậy các nhân viên kinh doanh không thể bỏ qua các đặc điểm tâm lý khách hàng thường gặp và các nghệ thuật hiểu tâm lý khách hàng
Cùng QueenSea “bỏ túi” một số bí kíp tâm lý hành vi nho nhỏ dưới đây nhé:

1. Khách hàng nói “Đây có vẻ là sản phẩm tốt”

Biểu cảm gương mặt:
  • Mắt liếc ngang
  • Mũi nở to
  • Khoé miệng hơi nhếch

KẾT LUẬN: Khách hàng có cảm giác đang bị lợi dụng

♦ GIẢI PHÁP: Đưa ra những lợi ích mà sản phẩm mang tới một cách chân thành. Hỏi và lắng nghe khách hàng về những điều mà khách hàng mong muốn từ sản phẩm trước lúc giới thiệu sâu, đảm bảo cả hai bên đều có lợi.

2. Khách hàng nói “Tôi đã hiểu đề nghị của bạn”

Biểu cảm gương mặt:
  • Một Lông mày nhướng lên
  • Nếp nhăn giữa hai lông mày
  • Nếp nhăn ở giữa mũi
KẾT LUẬN: Khách hàng không hiểu bạn đang đề nghị điều gì!
♦ GIẢI PHÁP: Hãy giải thích lại lời chào sản phẩm hay đề nghị của mình một cách kỹ càng, cụ thể và dễ hiểu để họ thật sự nắm đúng ý tưởng, nếu bạn không muốn mất khách!

3. Khách hàng nói “Tôi sẽ ký hợp đồng trong hôm nay”

Biểu cảm gương mặt:
  • Mắt liếc xuống
  • Hai vai buông xuôi
  • Mặt cau lại
KẾT LUẬN: Khách hàng đang không muốn ký hợp đồng với bạn vì một lý do nào đó.
GIẢI PHÁP: Tìm hiểu xem có thể làm gì ngay lập tức để đi đến được thoả thuận cuối cùng. Cố gắng chốt sale trong ngày hoặc ít nhất đặt cọc giữ chỗ.

4. Khách hàng nói “Tôi sẽ xem xét sản phẩm này”

Biểu cảm gương mặt:
  • Lông mày nhướng lên
  • Mắt mở to
  • Miệng mở rộng
KẾT LUẬN: Khách hàng không đủ khả năng mua.
GIẢI PHÁP: Giới thiệu những sản phẩm có chung đặc điểm nhưng với mức giá thấp hơn hoặc các ưu đãi.

5. Khách hàng nói “Tôi sẵn sàng mua nó”

Biểu cảm gương mặt:
  • Miệng nở rộng nụ cười với hàm răng trên thấy rõ
  • Khoé miệng nhô lên
  • Mắt mở rộng tự nhiên
  • Đôi lông mày nhỏ đều
KẾT LUẬN:Họ chắc chắn sẽ mua sản phẩm của bạn, chúc mừng bạn!

TIN TỨC KHÁC

Xem thêm