Tin tức Queen Sea | 08/10/2020

Nắm bắt bí quyết chinh phục khách hàng cùng Queen Sea – Kỹ nghệ bán hàng đỉnh cao của Sales

Tại sao có rất nhiều người bán hàng dễ dàng chinh phục bất cứ khách hàng nào họ có cơ hội tiếp xúc?
Trong khi đó có rất nhiều người bán hàng không biết phải làm như thế nào để bán được hàng cho khách hàng của mình dù họ gặp gỡ rất nhiều KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG?
Thông qua 7 bí quyết này, bạn sẽ trả lời được hai câu hỏi trên, cũng như tìm ra cách để chinh phục bất cứ khách hàng nào biến một khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành với bạn.
Cùng QueenSea tìm hiểu và thực hành ngay nhé!

BÍ QUYẾT 1: TÌM KIẾM KIẾN THỨC VỀ CÔNG TY CỦA KHÁCH HÀNG

Để có được một khách hàng mới hay để giữ chân khách hàng hiện tại, hãy chỉ ra rằng bạn rất am hiểu về công ty, lĩnh vực mà khách hàng đang làm hoặc bạn cần phải hiểu rất rõ về những nhu cầu và vấn đề của họ.nếu khách hàng của bạn là cá nhân thì bạn cũng cần phải tìm hiểu về những trăn trở, băn khoăn, thắc mắc của khách hàng của mình. Để có cung cấp cho khách hàng của bạn những sản phẩm tốt nhất.

Có thể nói: KIẾN THỨC LÀ ĐIỀU KHIỆN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG SỰ NGHIỆP BÁN HÀNG CỦA BẠN
Hãy trở thành chuyên gia trong sản phẩm mà bạn bán. Khách hàng của bạn mong đợi bạn biết nhiều hơn về sản phẩm của bạn hơn anh ấy.

Khi bạn biết về sản phẩm của mình, bạn hiểu nó thông qua trải nghiệm nó cũng như đam mê về nó thì những điều bạn thốt ra cả ngôn ngữ cơ thể lẫn giọng điệu nó sẽ toát ra sự nhiệt tình, thích thú và năng lượng đó chính là thứ sẽ thu hút và chốt giao dịch giúp bạn.

BÍ QUYẾT 2: TRỞ NÊN GIỐNG HỌ

Bạn có biết, trong vòng 5-7 giây đầu tiên khi gặp một người, một khách hàng tiềm năng đã gần như đưa ra quyết định về mua hay không mua. Khách hàng muốn giao dịch với người mà họ thích. Những giao dịch lặp đi lặp lại hầu như luôn là kết quả của những mối quan hệ tin tưởng nhau lâu dài.
Những đề nghị sau đây có thể giúp bạn tạo ra và giữ một ấn tượng ban đầu tuyệt vời đối với khách hàng của mình:
  • ĐÚNG GIỜ: Đến tối thiểu trước 5 phút và sau đó vào gặp khách hàng đúng với giờ hẹn.
  • CƯỜI: Cười một cách thường xuyên, điều này sẽ chỉ cho khách hàngthấy rằng bạn thích thú với công việc mà bạn đang làm, và điều đó có thể giúp cho khách hàng cảm thấy thích thu với công ty hoặc sản phẩm bạn đang cung cấp.
  • TIẾP CẬN VỚI 1 CÁI BẮT TAY MẠNH MẼ: Bạn cần phải lưu ý đó là hãy bắt tay mạnh mẽ nhưng không gây tổn thương khách hàng của bạn. Nhìn thẳng vào mắt người đó, nở nụ cười và điều quan trọng nhất khi bắt tay đó là bạn phải giữ được sự chú ý của khách hàng khi bạn bắt tay họ. (Hãy chú ý đến những nét khác nhau trong bắt tay giữa các vùng văn hóa)
  • TÔN TRỌNG MỌI NGƯỜi: Hãy nhã nhặn và lịch sự, đừng thảo luận về chính trị, tôn giáo hay tình dục trừ khi những điều đó có mối quan hệ trực tiếp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thậm chí đôi khi bạn đề cập về đội thể thao bạn yêu thích cũng có thể khiến khách hàng đó không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện với bạn.
  • Nói “CẢM ƠN”: Hãycảm ơn khách hàng của bạn vì thời gian quý báu họ dành cho bạn và hãy gửi họ một tấm thiệp có ghi đầy đủ thông tin và sản phẩm của bạn để khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào.
  • CHĂM SÓC SAU BÁN HÀNG: Hãy tiếp tục chăm sóc khách hàng của mình bằng cách gửi tài liệu, gửi thông tin về sản phẩm dịch vụ hoặc công ty của bạn. Hãy cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn cần để đưa ra quyết định mua hàng

BÍ QUYẾT 3: LẮNG NGHE NHIỀU HƠN 2 LẦN SO VỚI NÓI

Nguyên tắc quan trọng mà bạn cần lưu ý trong việc giao tiếp với khách hàng đó là hãy đưa toàn bộ sự tập trung của bạn để lắng nghe khách hàng nói. Hãy để những vấn đề và câu chuyện của bạn ra sau cánh cửa.
  • Có một điểm bạn cần lưu ý trong việc lắng nghe khách hàng nói đó là: LẮNG NGHE NHU CẦU, CHỨ KHÔNG CHỈ LÀ NGHE XEM KHÁCH HÀNG NÓI ĐIỀU GÌ!
  • Việc quan trọng trong giao tiếp với khách hàng bạn cần phải xác định được nhu cầu thực sự của khách hàng và đưa ra giải pháp để giải quyết nhu cầu đó dựa trên những sản phẩm/dịch vụ mà bạn hoặc công ty bạn có khả năng cung cấp.

BÍ QUYẾT 4: HÃY THỂ HIỆN SỰ SẴN SÀNG GIÚP ĐỠ CỦA BẠN – DÙ KHÔNG ĐƯỢC ĐÁP TRẢ

Một trong những thói quen mà người bán hàng cần rèn luyện đó chính là thói quen LÀM NHIỀU HƠN CÁI ĐƯỢC TRẢ, CHO NHIỀU HƠN CÁI ĐƯỢC NHẬN.

  • Người bán hàng bậc thầy biết hy sinh những lợi ích tạm thời, ngắn hạn ở hiện tại để đạt được những lợi ích dài hạn về sau.
  • Bạn nên nhớ khách hàng nào cũng muốn làm việc với một người bán hàng nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ họ. Và điều quan trọng đó là khi bạn nhiệt tình sẵn sàng giúp đỡ khách hàng của mình, thì khách hàng của bạn sẽ xác nhận bạn thực sự là một người bán hàng uy tín từ đó họ sẽ tin tưởng bạn.
  • Và bạn có biết, sự tin tưởng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định một thương vụ có thành công hay không. Vì vậy, việc quan trọng mà bạn cần phải làm đó là hãy HÃY THỂ HIỆN SỰ SẴN SÀNG GIÚP ĐỠ CỦA BẠN – DÙ KHÔNG ĐƯỢC ĐÁP TRẢ.
    Chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích đi kèm xứng đáng với công sức của bạn.

BÍ QUYẾT 5: HÃY TỰ HÀO KHI THUYẾT TRÌNH VỀ SẢN PHẨM CỦA BẠN

Hãy nói với niềm tin chắc chắn và sự tự tin về cái bạn làm và cái sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ cung cấp.

  • Hãy thể hiện sự nhiệt huyết và đam mê của bạn về sự nghiệp, khả năng của bản thân và chính sản phẩm của bạn.
  • Hãy tự tin, nói bằng trái tim của mình. Đừng khoác lác, kiêu ngạo.
  • Hãy chân thành, hữu ích, yêu thích cái bạn làm và cái bạn bán và người mà bạn bán đến, khách hàng của bạn sẽ sẵn sàng hơn trong việc làm kinh doanh với bạn.

BÍ QUYẾT 6: TẬP THÓI QUEN THỰC HIỆN NHỮNG HÀNH ĐỘNG CHO ĐI NHỎ NHƯNG ĐÚNG SỞ THÍCH CỦA KHÁCH HÀNG

Nếu khách hàng của bạn thích những chú chó, thích một đội thể thao, thích đi câu cá hãy tìm những sản phẩm có thể nhỏ để làm quà tặng cho họ. Họ sẽ nhớ bạn, nhớ rất lâu và tất nhiên sẽ sẵn sàng mua những sản phẩm từ bạn.

BÍ QUYẾT 7: GIẢ ĐỊNH BẠN ĐÃ CHỐT ĐƯỢC GIAO DỊCH

Chốt giả định là kỹ thuật cơ bản và hiệu quả trong bán hàng
Hãy tự tin và coi như đã chốt được giao dịch rồi với khách hàng của bạn bằng cách nói luôn về phần chuyển tiền, hoàn thành hợp đồng. Rất nhiều lúc chiến lược này thành công vượt mong đợi và đó chính là công cụ chốt sales mạnh và hiệu quả nhất có thể tạo đột trong sự nghiệp bán hàng của mình

TIN TỨC KHÁC

Xem thêm