Tin tức Queen Sea Văn hóa Queensea | 19/12/2020

Tìm hiểu những việc làm hằng ngày của một chuyên viên tư vấn Bất động sản

Chuyên viên tư vấn BĐS là một nghề đầy thử thách, nhiều sức ép nhưng cũng là công việc mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội kiếm tiền.
Khi nói về công việc thường ngày của một chuyên viên tư vấn BĐS, nhiều người cho rằng công việc đó khá là đơn giản, giống như những nhân viên sale bình thường. Trước khi tìm hiều về những kiến thức chuyên sâu về nghề chuyên viên tư vấn BĐS, chúng ta sẽ cùng nhau khái quát những nội dung cơ bản của công việc thú vị này!
 Vậy để trở thành một chuyên viên tư vấn bất động sản giỏi bạn cần làm những gì hàng ngày?
1. TÌM HIỂU, PHÂN TÍCH, CẬP NHẬT THÔNG TIN DỰ ÁN VÀ THỊ TRƯỜNG
–  Việc tìm hiểu, phân tích và cập nhật thông tin là công việc không thể thiếu của bất kỳ chuyên viên tư vấn BĐS nào. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết về dự án sắp chạy, đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? những công việc gì cần làm, thứ tự làm như thế nào …
– Thông thường việc làm này khá tốn thời gian và rất khó đo lường độ hiệu quả nên nhiều nhân viên xem nhẹ. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, khách hàng chỉ tin vào những người bán hàng nào hiểu rõ thông tin về dự án và những lĩnh vực bổ trợ cho dự án đó. Việc bạn phân tích và nắm rõ những thông tin này sẽ giúp cho lý lẽ của bạn khi nói chuyện với khách hàng có cơ sở và khiến khách hàng tin hơn.
2. GỌI ĐIỆN CHO KHÁCH HÀNG
– Có thể đối với một số người ngoài nhìn vào thì việc gọi điện cho khách hàng là một cách đã cũ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm làm việc của một chuyên viên tư vấn BĐS lâu năm thì đây vẫn được coi là phương pháp truyền thống khá hiệu quả. Gọi điện ở đây không chỉ là gọi đối với khách hàng mới mà còn là gọi với khách hàng cũ để chăm sóc khách hàng hay khơi gợi mua hàng ở những khách hàng tiềm năng.
– Tuy nhiên, bạn không nên gọi điện một cách tùy tiện mà phải có những sự chuẩn bị thật tốt về danh sách khách hàng để hiệu quả làm việc được cao nhất. Bên cạnh đó, cần canh thời gian gọi, là những thời điểm gọi điểm tốt nhất. Thông thường, nhân viên sale hay gọi điện cho khách hàng vào khung giờ 9h – 11h00 và chiều là 15h00 – 16h30.
3. GẶP GỠ KHÁCH HÀNG
Bước gặp mặt khách hàng vô cùng quan trọng, vì khi họ đồng ý ra gặp mặt bạn thì chắc chắn một điều là họ đã bị dự án của bạn gây ấn tượng về một điều gì đó và họ cảm giác thích thú với dự án của bạn rồi. Trong công việc này, chuyên viên tư vấn cần phải thật khéo léo và tung ra hết tất cả những kỹ năng mình đang có để thuyết phục khách hàng.
Sản phẩm bất động sản của bạn dù có tốt đến đâu thì cũng sẽ có lúc bạn nhận được lời chê từ khách hàng. Trước hoàn cảnh này, bạn cần phải thật tự tin để đáp trả lại tốt nhất có thể, đừng vì lời chê đó mà dễ xuống tinh thần và nản chí. Thậm chí, nhiều chuyên viên tư vấn BĐS chuyên nghiệp, trước khi gặp khách hàng, họ đã tự lên sẵn cho mình những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi để họ có thể chuẩn bị thông tin thật kỹ và khớp với thắc mắc của khách hàng.
Hãy chắc chắn bạn luôn chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng tâm thế đối đáp với những lờ chê bai từ khách hàng, chính những khách hàng khó tính mới là những khách hàng tiềm năng. Đừng bao giờ mang tay không đi đánh giặc.
4. CHỐT SALE
Khi gặp gỡ, trò chuyện với khách hàng, giải đáp thắc mắc thì bước tiếp theo đối với bất kỳ nhân viên BĐS nào cũng cần thực hiện, đó chính là chốt sale.
Việc chốt sale được xem là quan trọng nhất vì sau những thông tin bạn truyền đạt cho khách hàng, chắc chắn họ sẽ không thể nào nắm hết được. Bạn cần chốt lại những yếu tố tiên quyết mà trong quá trình giao tiếp với khách hàng bạn thấy phù hợp với nhu cầu của họ nhất. Và việc làm này cần diễn ra nhanh chóng.
Thực tế, nhiều khách hàng ấn tượng với dự án, muốn mua dự án rồi, nhưng nhân viên BĐS không linh hoạt chốt sale tại chỗ mà để khách hàng thêm quá nhiều thời gian, khiến vuột mất khách hàng. Trong những thời gian đó, khách hàng sẽ đắn đo, suy nghĩ về dự án và tìm kiếm dự án, so sánh, cân đo và có thể từ chối bạn.
5.CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Hoạt động chăm sóc khách hàng là việc làm không có gì quá cao siêu. Đó có thể là một tin nhắn cảm ơn khách hàng đã gặp mặt, một email xác nhận những thông tin quan trọng vừa mới trao đổi để nhắc lại cho khách hàng nhớ, cũng có thể là cuộc gọi điện hỏi thăm khách hàng có hàng lòng với dịch vụ công ty hay sản phẩm khách hàng nhận được…
– Đó là những điều rất nhỏ những nếu được thực hiện với sự quan tâm đến khách hàng thì sẽ giúp khách hàng quay lại với bạn cho những ần sau.
Trên đây là những công việc cơ bản trong một ngày của một chuyên viên tư vấn BĐS. Đôi lúc thật bận rộn nhưng cũng thật thú vị. Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp được các bạn định hướng được cho công việc của mình thời gian tới. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC KHÁC

Xem thêm