Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản luôn cần thiết và cực kỳ quan trọng cho bất kỳ bạn nào tham gia vào nghề này, lĩnh vực này. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Lợi ích gì từ việc này? Tôi mới vào nghề hoặc đã tham gia một thời gian thì làm cách nào để tạo thương hiệu cho riêng cá nhân tôi? Tôi chỉ biết tìm kiếm khách hàng và bán hàng. Còn việc tạo thương hiệu đã có công ty làm, chủ đầu tư làm thì cần gì tôi phải làm? Tôi không giỏi về Marketing thì phải làm gì để tạo thương hiệu cá nhân?…Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời được những thất mất trên. Nào hãy cùng QueenSea bất đầu tìm hiểu.
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân là gì?
Dan Schawbel, một nhân vật được xem như bậc thầy về thương hiệu cá nhân định nghĩa: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình mà cá nhân/doanh nhân làm khác biệt mình sao cho nổi bật lên giữa đám đông thông qua việc xác định và trình bày các tuyên ngôn giá trị độc đáo về chuyên môn hoặc cá nhân; và sau đó truyền thông các thông điệp và hình ảnh nhất quán để đạt được một mục đích cụ thể. Bằng cách này, các cá nhân sẽ được nâng cao sự ghi nhận như là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ, làm nên danh tiếng và sự tín nhiệm, thúc đẩy sự thăng tiến trong nghề nghiệp và xây dựng sự tự tin”.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là nỗ lực có ý thức và có chủ ý nhằm tạo ra và ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng về một cá nhân bằng cách định vị họ là một người có thẩm quyền trong ngành của họ, nâng cao uy tín của họ và tạo sự khác biệt với đối thủ, để cuối cùng phát triển sự nghiệp, tăng vòng tròn ảnh hưởng của họ, và có tác động lớn hơn. (theo Wikipedia)
Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản giúp ích được gì?
Đối với nghề môi giới, một thương hiệu cá nhân vững mạnh là rất cần thiết. Sẽ là bất khả thi để bạn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình khi không ai ở nơi bạn sống biết bạn là ai và nhận diện được tên tuổi của bạn trong vô số những nhà môi giới khác. Thật khó để thuyết phục các khách hàng mới khi bạn không thực sự có danh tiếng hay được tín nhiệm và giới thiệu từ những khách hàng cũ.
Một thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà môi giới khi nó tách biệt bạn ra khỏi một danh sách dài những cái tên khác như: Tạo ra khách hàng tiềm năng, Tạo dựng long tin và độ uy tín với khách hàng, Thu hút và giữ chân khách hàng, tăng mức độ giá trị trong khách hàng….
Truyền Thông Thương Hiệu Cá Nhân Cần Đảm Bảo Nguyên Tắc 3C
Giống như truyền thông cho thương hiệu của sản phẩm và doanh nghiệp, làm truyền thông cho thương hiệu cá nhân đến với đối tượng mục tiêu cũng cần đảm bảo nguyên tắc 3C: Rõ ràng (Clarity), nhất quán (Consistency) và kiên trì (Constancy).
Tính rõ ràng là đặc điểm của một thương hiệu mạnh. Một thương hiệu mạnh phải chỉ rõ được cái gì là mình và cái gì không phải mình. Đây là phạm trù thuộc về định vị thương hiệu tức là mình phải xác định được những giá trị của mình có gì khác với những đối thủ, tránh sự nhập nhằng. Do đó đừng mong đợi một chiến lược truyền thông làm thỏa mãn mọi đối tượng. Trường hợp cụ thể nhất mà ta có thể thấy hiện nay là ca sĩ Sơn Tùng MTP có một lực lượng fan và antifan ngang ngửa nhau, nhưng phải khẳng định đó là một ca sĩ có thương hiệu thành công.
Tính nhất quán là sự thống nhất trong thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói và làm, thống nhất giữa truyền thông và thực tế. Nhận thức của con người không chấp nhận những hình ảnh mang tính đối lập. Những gì anh nói, nhóm bạn bè anh chơi, công việc anh làm, sản phẩm anh tiêu thụ, nơi anh du lịch… đều gợi lên sự liên tưởng về bản thân anh. Chỉ cần có một thông điệp hoặc hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị mất lòng tin.
Tính kiên trì: Một thương hiệu được coi là mạnh mẽ nếu nó liên tục xuất hiện trước mắt công chúng hoặc sự quan tâm của giới truyền thông. Dù thông điệp sản phẩm đã rõ ràng và nhất quán rồi nhưng người tiêu dùng sẽ mau quên đi nếu sản phẩm không liên tục xuất hiện và kiên trì tồn tại cho tới thời điểm cần phát huy tác dụng của thương hiệu.
Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho Môi Giới Bất Động Sản
Sẽ không quá dễ dàng để có thể xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân cho những nhà môi giới mới vào nghề, tuy nhiên những bước làm cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng:
- Bước 1: Định vị bản thân
Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì? Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tạo dựng cho bản thân một thương hiệu phù hợp và thu hút nhất.
- Bước 2: Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán
Khi đã xác định được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Bạn cũng cần chú ý đến những bài post trên các mạng xã hội bởi nếu không đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh, bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.
- Bước 3: Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.
Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành và xây dựng mối quan hệ với họ, từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi gặp mặt ấm áp.
- Bước 4: Nhận được sự tiến cử
Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn.
- Bước 5: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về chính bản thân là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh có chất lượng cao và được xử lý chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.
- Bước 6: Xây dựng nội dung có giá trị
Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết. Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời. Đây không chỉ là cách bạn thể hiện khả năng của mình mà còn giúp bạn trau dồi bản thân và trở thành một người lãnh đạo.
- Bước 7: Tỏa sáng theo cách của riêng bạn
Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn, chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt. Khi email đến đối tác hay trò chuyện cùng khách hàng, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.
- Bước 8: Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn,…là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.
- Bước 9: Nói chuyện trước đám đông
Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn cũng như tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn. Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ. Một bài nói về chủ để mà bạn am hiểu không chỉ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.
- Bước 10: Hãy là chính mình
Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác. Chính khả năng cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi nó sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá nhân.\
Nguồn: Tổng hợp